แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรคว้า อลาบา ให้ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรคว้าอลาบาให้ได้ เพื่อมาเพิ่มศักยภาพในแนวรับในการลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้


   อลาบา กำลังจะหมดสัญญากับทีมในช่วงเดือนมิถุนายนนี้แล้ว และถึงแม้ บาเยิร์น จะพยายามจับเขาต่อสัญญาให้ได้ตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

    ส่งผลให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพจากหลายทีมชั้นนำทั่วยุโรปซึ่งก็รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังมีข่าวพัวพันอยู่ด้วย โดยมีโอกาสสูงที่ทีม "เสือใต้" จะต้องจำใจยอมปล่อยนักเตะออกมาในตลาดหน้าหนาวนี้ในราคาไม่สูงนัก หากไม่ต้องการเสียนักเตะไปแบฟรีๆในช่วงซัมเมอร์ 

อลาบา ถือเป็นนักเตะที่ผ่านประสบการณ์โชกโชน ทั้งระดับทีมชาติและสโมสร โดยกับ บาเยิร์น นั้น เจ้าตัวลงเล่นไปแล้วถึง 396 นัด ทำได้ 32 ประตู แถมมีสถิติรับใช้ทีมชาติออสเตรีย 74 นัด ทำได้ 14 ประตู ซึ่งจากสถิติลงเล่นระดับอาชีพทะลุ 400 นัด ซึ่ง แน่นอนว่า อลาบา สามารถรับมือกับการแข่งขันเกมใหญ่ๆ ได้สบาย 

    ส่วนการคว้าแชมป์นั้นไม่ต้องพูดถึง อลาบา ช่วยทัพ "เสือใต้" คว้าแชมป์บุนเดสลีกามาแล้วถึง 9 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 2 สมัย ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะนำประสบการณ์มาช่วย แมนยู ประสบความสำเร็จได้ไม่มากก็น้อยทั้งในเกมลีกและเวทียุโรป 

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า อลาบา เป็นหนึ่งในแข้งสารพัดประโยชน์ นอกจากแบ็กซ้ายที่เป็นตำแหน่งแจ้งเกิดของเจ้าตัวแล้ว การถอยมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์เขาก็ทำได้ดีอีกด้วย หลังถูกจับมายืนเป็นเซ็นเตอร์จำเป็นในยุคของ ฮันซี่ ฟลิค และก็พิสูจน์ผลงานได้อย่างสมบูร์แบบ 

    นอกจากในแนวรับที่เจ้าตัวสามารถเล่นได้หมด ตำแหน่งแผงมิดฟิลด์ดาวเตะวัย 28 ปีก็ขยับขึ้นมาเล่นได้ดีอีกด้วย ทำให้การคว้า อลาบา จะเป็นดีลที่ตอบโจทย์สุดๆสำหรับ "ปีศาจแดง" 

    เชื่อว่าหากสุดท้าย อลาบา ย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จริงเจ้าตัวน่าจะมายืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์เพื่อมาช่วยอุดรอยรั่วให้กับทีม เนื่องจากในตำแหน่งแบ็กซ้ายและมิดฟิลด์พวกเขามีขุนกำลังที่เพียงพออยู่แล้ว แต่ก็สามารถสลับมายืนได้ในยามคับขัน โดยจะมายืนจับคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งจะมีสไตล์ที่แตกต่างจาก วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เพราะเจ้าตัวเป็นแข้งถนัดซ้าย และมีทั้งความคล่องตัวสูง รวมถึงถึงสามารถออกบอลจากแนวรับได้ดีอีกด้วย 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชฟฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ แอสตัน วิลล่า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด เละ 6-2