เชฟฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด

เชฟฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา


เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาทีเท่านั้น เชฟฯ ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านผีแดงที่รับบอลคืนจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แล้วถูก จอห์น เฟล็ก 

แข้งเจ้าถิ่นวิ่งเข้ามากดดันก่อนที่ เฮนเดอร์สัน จะออกบอลช้าไปติดบล็อก เฟล็ก แล้วบอลกระดอนไปเข้าทาง เดวิด แม็คโกลดิก ที่ตามเข้ามาซ้ำจ่อๆ เข้าไปไมเหลือซาก ทำเอา เฮนเดอร์สัน ที่ได้รับโอกาสลงตัวจริงเกมนี้ถึงกับหน้าถอดสีในความผิดพลาดของตน

    นาทีที่ 12 เจ้าบ้านเปลี่ยน ฟิล จากีลก้า ลงมาแทน ซานเดอร์ เบิร์ก ที่มีอาการกล้ามเนื้อขาหลังเหมือนจะกระตุกตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่เจ้าตัวฝืนเล่นแต่ก็ไม่ไหวจนต้องยอมให้เปลี่ยนตัวในที่สุด

 ทัพดาบคู่มีลุ้นบวกสกอร์เพิ่มอีกครั้งนาทีที่ 16 เมื่อ จอห์น เฟล็ก ได้ตั้งป้อมหวดเน้นๆ กลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 19 หลาบอลพุ่งแรงเฉียดโคนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 19 แมนยูได้ลุ้นเสียวบ้าง มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี๋ยวเข้าไปยิงบอลผ่านมือ แอรอน แรมส์เดล นายด่านเชฟฯยูฯ แต่สูงเกินไปส่งผลให้บอลเหินข้ามคาน และจังหวะนี้มีสัญญาณจากผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าตามมาหลังจากนั้น 

แมนฯยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จนาทีที่ 26 จากจังหวะเปิดบอลจากแดนหลังของ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ยาวไปถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัว 

เกี่ยวบอลลงด้วยเท้าขวาสุดเหนือชั้นตรงเส้นกรอบเขตโทษพอดิบพอดี ก่อนจะหวดเต็มข้อต่อเนื่องบอลพุ่งดุจจรวดเข้าไปกองก้นตาข่ายผ่านมือ แรมส์เดล ที่พยายามทะยานตัวปัดแต่ไม่ทัน

    นาทีถัดมาทีมเยือนได้ลูกฟรีคิกระยะเกือบ 35 หลาเมื่อ ปอล ป็อกบา โดนทำฟาวน์และ  อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลองหวดไกลบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ไปตรงตัว แอรอน แรมส์เดล รับเข้ามือไว้ได้ไร้ปัญหา

    ยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ที่แทบพับสนามบุกได้ประตูแซงนำ 2-1 นาทีที่  33 จากการจ่ายบอลสุดเหนือชั้นของ ปอล ป็อกบา หวังไปให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แต่บอลเหมือนจะแรงเกินไป 

แต่ดูเหมือนโชคจะเข้าข้างทัพอสูรแดงเมื่อ แรมส์เดล ผู้รักษาประตูดาบคู่ที่ออกมาล้มตัวเพื่อตัดบอลแต่บอลดันไปถูกบริเวณตัวแล้วกระดอนต่อไปเข้าทาง มาร์กซิยาล ได้ตะบันจ่อๆ เข้าไปไม่พลาด

 นาทีที่ 45 เดวิด แม็คโกลดิก ศูนย์หน้าเชฟฯ ยูฯ ลองส่องไกลเกือบ 30 หลาแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกหลังไปไม่ได้ลุ้น

    ครึ่งแรกชดเชยเวลาการแข่งขัน 2 นาที แต่ไม่มีประตูเพิ่มหมดเวลา แมนยู เร่งเครื่องแซง เชฟฯยูฯ เจ้าบ้าน 2-1
    
    มาลุ้นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 48 แมนยู ได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา อเล็กซ์ เตลลิส เปิดยัดไปในกรอบเขตโทษ มาร์กซิยาล ได้ขึ้นโขกเต็มๆ แต่บังคับทิศทางไม่ดีบอลหลุดออกหลังประตูไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีถัดมาทัพอสูรแดงยังคงโหมบุกอย่างหนัก แรชฟอร์ด ใช้ความเร็วผนวกกับทักษะชั้นเลิศกระชากเดี๋ยวจี้เข้าหาเขตโทษเชฟฯยูฯก่อนจ่ายบอลออกขวาไปให้ เมสัน กรีนวู้ด จับบอลแล้วกดด้วยซ้ายแต่ไปติดบล็อกแข้งเจ้าบ้านกระดอนออกไป

เหมือนปีศาจที่หลุดออกมาจากขุมนรก..นาทีที่ 52 แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูนำห่าง 3-1 จากการตัดบอลได้ของ ป็อกบา ในแดนตนเองแล้วโชว์ท่า "ซีดาน เทิริ์น" ก่อนส่งให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่หันหลังดีดบอลต่อไปให้ เมสัน กรีนวู้ด แล้วโดนแข้งเจ้าบ้านเข้ามาตัดฟาวน์ล้มลงแต่บอลไหลไปเข้าทาง 

แรชฟอร์ด ทำให้  ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ท่านเปาเกมนี้ส่งได้เปรียบให้เล่นต่อจนกระทั้ง แรชฟอร์ด ส่งต่อให้ บรูโน่ แล้วไหลไปให้ มาร์กซิยาล ก่อนจะส่งถวายพานและจบสกอร์กับจังหวะสุดสวยที่ แรชฟอร์ด ได้แปเน้นๆ เข้าไปไม่เหลือ

   ความพยายามของเจ้าบ้านมาประสบความสำเร็จและดูเหมือนจะมีโชคนาทีที่ 87 จากลูกเตะมุม จอห์น เฟล็ก เปิดโด่งยัดเข้าไปในเขตโทษแมนยูไปเข้าหัว วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่พยายามโหม่งเคลียร์แต่ดันไปอัดท้ายทอยของ เดวิด แม็คโกลดิก เปลี่ยนทางเข้าไปไล่ตามมาเป็น 2-3

    นาทีที่ 90+1 เชฟฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดจากจังหวะโหม่งเคลียร์ของ อเล็กซ์ เตลลิส แต่ไปเข้าทาง ลีส มุสเซ็ต ที่ได้กระโดดวอลเล่ย์ไม่ถึง 15 หลาบอลพุ่งแรงทำท่าจะเสียบมุมไกลแต่ถูก ดีน เฮนเดอร์สัน ทะยานตัวปัดเอาไว้ได้ด้วยปลายมืออย่างเหลือเชื่อ ช่วยทีมเยือนรอดพ้นจากการเสียประตูสำคัญไปได้






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ แอสตัน วิลล่า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด เละ 6-2